Cách chăm sóc cây hồng môn ra hoa nhiều như thế nào?


Cây hồng môn là cây cảnh đẹp được nhiều người yêu thích. Loại cây này có hoa đỏ, hồng, trắng hoặc tím rất đẹp và bền. Khi ra hoa, mỗi bông hoa có thể giữ được cả tháng không tàn nên được nhiều người trồng làm cây hoa trong nhà. Tuy nhiên, có không ít bạn khi trồng hồng môn không thấy cây ra hoa hoặc ra hoa rất ít. Nguyên nhân thường do các bạn chăm sóc cây không đúng cách nên cây ra ít hoa. Trong bài viết này, Khu Vườn Xanh sẽ hướng dẫn các bạn cách chăm sóc cây hồng môn ra hoa nhiều cực kỳ đơn giản.


Cây hồng môn trắng
Cách chăm sóc cây hồng môn trong nhà

Cách chăm sóc cây hồng môn ra hoa nhiều

Cây hồng môn có 2 kiểu trồng là trồng trong đất và trồng trong nước (trồng thủy sinh). Mỗi kiểu cây lại có cách chăm sóc riêng nên Khu Vườn Xanh sẽ nêu cách chăm sóc riêng để các bạn không bị nhầm lẫn.

1. Cách chăm sóc hoa hồng môn trong chậu đất

Đối với cây hồng môn trồng trong chậu đất, để cây ra hoa thì các bạn cần phải lưu ý đảm bảo các điều kiện phù hợp cho cây phát triển, cây phát triển tốt thì sẽ ra hoa đều đặn. Các yếu tốt mà các bạn cần phải lưu ý là đất trồng, phân bón, nước tưới, ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm và không khí.

  • Vị trí trồng cây: cây hồng môn là cây không chịu được nắng gắt nên các bạn hãy chọn vị trí trồng cây ở những nơi có nắng nhẹ, tránh được nắng gắt vào buổi trưa chiều là tốt nhất. Nếu trồng trong nhà thì bạn nên đặt ở ban công hoặc cửa sổ cũng được nhưng phải tránh được nắng hắt vào. Đặc biệt nên để cây tránh những khu vực nóng và quá tối. Nếu bạn đảm bảo được vị trí trồng cây tốt thì việc chăm sóc cây ra hoa sẽ rất đơn giản.
  • Đất trồng: đảm bảo đất trồng tơi xốp nhiều mùn, thoát nước nhanh sẽ giúp cây phát triển tốt nhất. Nếu thấy cây phát triển lớn với nhiều gốc thì cần phải trồng cây sang chậu mới giúp cây có không gian phát triển. Bên cạnh đó, nếu đất có dấu hiệu thoát nước kém hoặc bạc màu thì các bạn cũng cần phải thay đất ngay cho cây.
  • Bón phân: cây hồng môn khi trồng trong nhà thường sẽ cần ít dinh dưỡng hơn so với trồng ngoài trời. Do đó, các bạn chỉ cần lưu ý bón phân cho cây mỗi tháng 1 lần là được và ưu tiên bón phân hữu cơ sẽ tốt hơn cho cây.
  • Tưới nước: cây hồng môn tuy là cây họ ráy ưa ẩm nhưng nếu bị úng cây vẫn sẽ bị thối rễ và chết. Vì thế, các bạn chỉ nên tưới nước cho cây khoảng 2 – 3 ngày 1 lần hoặc bạn kiểm tra khi đất trồng cây đã khô hẳn mới tưới thêm cho cây. Cùng với việc tưới nước, các bạn nên dùng bình xịt để xịt nước cho ướt lá cây giúp tăng độ ẩm cho cây và làm sạch lá giúp lá quang hợp tốt hơn.
  • Không khí: vấn đề không khí rất quan trọng. Cây nào cũng cần môi trường thoáng mát sẽ phát triển tốt hơn. Nếu đặt cây ở nơi không khí ít lưu thông và nóng bức thì cây chắc chắn sẽ không thể phát triển được mà chết dần. Do đó, khi trồng cây hồng môn trong nhà, các bạn nên cho cây ra ngoài trời mỗi tuần ít nhất 1 lần vào buổi sáng sớm (6 – 9 giờ sáng) để cây phát triển tốt hơn.

Khi các bạn đảm bảo trồng cây hồng môn với điều kiện như trên thì cây sẽ luôn phát triển tốt và ra hoa nhiều, đều đặn. Các bạn đặc biệt chú ý vấn đề vị trí đặt cây và cho cây ra ngoài trời mỗi tuần một lần thì cây chắc chắn sẽ cho nhiều hoa.

Cây hoa hồng môn cam
Cách chăm sóc cây hồng môn ra hoa

2. Cách chăm sóc cây hồng môn trồng trong nước

Cây hồng môn trồng trong nước có cách trồng khác nhưng cách chăm sóc cũng gần giống như hồng môn trồng trong đất. Cụ thể về vấn đề không khí và vị trí trồng cây các bạn cũng cần làm như trên. Còn về vấn đề đất trồng, nước tưới, phân bón thì các bạn cần có cách chăm sóc hơi khác.

Cây thủy sinh không cần tưới nước nhưng các bạn cần thay nước cho cây mỗi tuần 1 lần. Khi thay nước các bạn lưu ý đổ nước mới vào không được ngập quá 1/2 bộ rễ để rễ cây có thể hô hấp lấy oxy trong không khí. Sau khi thay nước xong, bạn hãy bổ sung dinh dưỡng vào trong nước để cây có dinh dưỡng phát triển. Việc này tương đương với bón phân cho cây như ở trên. Điểm khác là các bạn bổ sung dinh dưỡng cho cây bằng dinh dịch thủy sinh hoặc cho các loại phân tan chậm vào trong nước để cây có dinh dưỡng phát triển. Làm đúng, làm đủ những điểm này thì cây hồng môn sẽ phát triển tốt và cho hoa đều đặn.

Cây hồng môn thủy sinh
Cách chăm sóc cây hồng môn trong nhà

Với những hướng dẫn trên, có thể thấy cách chăm sóc cây hồng môn ra hoa nhiều không khó nhưng các bạn phải biết cách và thực hiện đúng các bước. Nếu bạn còn thắc mắc về vấn đề chăm sóc cây hồng môn thì hãy để lại comment để Khu Vườn Xanh giúp bạn giải đáp nhé.

 


Ý kiến bạn đọc (0)

© 2021 Khuvuonxanh.net. Thiết kế Website bởi MCOM.
Quay lại đầu trang